วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เด็กมัธยมชอบทำอะไรใน "ห้องสมุด"

>> ไปอ่านหนังสือ

ยามเช้าก่อนเข้าแถวก็ไปอ่านหนังสือพิมพ์ ช่วงเที่ยงหลังทานข้าวก็ไปหาหนังสือแนวสนใจ หรือแม้กระทั่งช่วงเย็นรอเพื่อนกลับบ้านก็แวะเข้าไปเล่นอินเตอร์เน็ตสักหน่อย วัยรุ่นที่เข้าห้องสมุดไปด้วยเหตุผลนี้ คุณคือหนอนหนังสือที่น่ารักนี่เอง..

>> หาข้อมูลทำรายงาน

อาจารย์สั่งรายงานมา 10 หน้า หากเขียงเองคงได้แค่ 2 หน้ากว่าๆ ดังนั้นอีก 8 หน้าที่เหลือ วัยรุ่นส่วนใหญ่วางใจห้องสมุด เพื่อที่จะเข้าไปศึกษา ค้นคว้า และทำความเข้าใจ จึงไม่แปลกใจที่เวลารายงานเข้า วัยรุ่นก็จะเข้าห้องสมุดด้วยเช่นกัน..

>> ไปลอกการบ้าน

ด้วยความที่ในช่วงเช้าห้องสมุดจะเงียบ และห่างไกลอาจารย์ท่านต่างๆ วัยรุ่นวันซนทั้งหลายที่เผลอลืมลอก เอ๊ย ! ลืมทำการบ้านมา จึงเลือกทำเลนี้ในการคัดลอก และถ่ายสำเนาการบ้านด้วยมือ เมื่อสำเนาเสร็จก็ไปเข้าแถวเคารพธงชาติต่อไป

>> ไปหลับพักผ่อน

หนึ่งในมุมที่จะเงียบ สงบ และหลบผู้คนได้ดีที่สุดในโรงเรียนนั้น คงจะหนีไม่พ้นห้องสมุด ที่มีชั้นหนังสือ และซอกมุมต่างให้เล่นซ่อนแอบ ประกอบกับอากาศเย็นๆ จากเครื่องปรับอากาศ และความเงียบจึงทำให้หลายคนได้เข้าเฝ้าพระอินทร์สมใจหวัง

>> เหล่หนุ่มสาวที่แอบปลื้ม

ไม่ต้องแปลกใจที่เห็นเพื่อนบางคนเข้าไปในห้องสมุด แต่ไม่หยิบหนังสือมาอ่าน มาเพ่งดูเลยซักเล่ม ให้สันนิษฐานไว้เลยว่า เพื่อนคนนั้นเขากำลังจ้อง หรือเหล่ใครบางคนอยู่ เรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ ถึงขนาดมีคำติดปากที่ว่า “มนต์รักห้องสมุด”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น