วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ซอสมะเขือเทศ มีดีมากกว่าความอร่อย

ถ้าเอ่ยถึง “ซอสมะเขือเทศ” จะต้องนึกถึงเมนูจานโปรดไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า ไก่ทอด ข้าวไข่เจียวขึ้นมา เพราะช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยให้ทวีคูณขึ้นไปหลายขั้นเลย แต่รู้กันบ้างรึเปล่าว่าซอสนี้ยังสามารถช่วยเรื่องความสวยความงาม สุขภาพ และครัวเรือนของเราได้อีกด้วย โดย.......





สีเปลี่ยนไป!! >> รู้กันบ้างรึเปล่าว่าการว่ายน้ำในสระนั้น สามารถทำให้สีผมของเราที่ไปทำสี หรือไฮไลท์มานั้นเปลี่ยนไปได้ ซี่งสาเหตุมาจากคลอรีนที่อยู่สระจะทำปฏิกิริยากับสีของผม ดังนั้นหลังจากว่ายน้ำเสร็จ ก็ควรที่จะนำซอสมะเขือเทศสักประมาณหนึ่งฝ่ามือมาละเลงให้ทั่วศีรษะ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออก สีผมที่เปลี่ยนไปก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

ขัดแล้วก็ขัด!! >> ไม่ต้องกลัวว่าเครื่องประดับเงินชิ้นโปรดของเราจะหมองอีกต่อไป เพราะในซอสมะเขือเทศนั้นมีกรดผลไม้ที่ช่วยในเรื่องการขัดเงา ซึ่งวิธีการก็ง่ายมากเพียงแค่นำซอสมะเขือเทศมาขัดถู หลังจากนั้นก็นำไปล้างด้วยน้ำเปล่า เพียงเท่านี้เครื่องประดับเงินชิ้นโปรดของเราก็จะกลับมาสวยเด้งเหมือนเดิมแล้วจ้ะ

เจ็บจี๊ด!! >> ไม่ว่าหกล้ม ถูกมีดบาด แผลจะใหญ่-เล็กขนาดไหน ซอสมะเขือเทศก็สามารถช่วยได้ เพียงนำเจ้าซอสสีแดงเข้มที่แช่ตู้เย็นไว้มาป้ายบนบาดแผล เพียงเท่านี้ความรู้สึกเจ็บก็จะบรรเทาลงไปได้เยอะเลยจ้ะ


อี๊ กลิ่นเหม็น!! >> ครัว นอกจากจะเป็นพื้นที่ทำอาหารแล้ว ยังเป็นแหล่งรวมกลิ่นต่างๆ ไว้ มากมายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอาหาร กลิ่นเศษอาหาร กลิ่นคาวปลา ฯลฯ ซึ่งกลิ่นเหล่านี้จะหายไปเป็นปลิดทิ้งเพียงแค่เปิดฝาซอสมะเขือเทศทิ้วไว้ 1 คืนเท่านั้น ตื่นเช้ามาพี่ปัดรับรองว่าจะไม่มีกลิ่นใดๆ มากวนใจแน่นอนจ้ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น