วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2553

6 สิ่งที่ทำในหน้าร้อนนี้


หยุดยาวตั้งแต่ 13-15 ไล่ไปจนถึง 18 น้องๆ บอกจะบอกทำไม อยู่ในช่วงปิดเทอมใหญ่อยู่แล้ว ก็ต้องขอบอกหน่อยละกัน เพราะวันหยุดพิเศษมันต่างจาก วันหยุดปิดเทอมธรรมดาจริงๆ นี่นะ อีกอย่างการตั้งมั่นปักใจ่วาจะเที่ยวเสียให้ได้ มันได้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน กิจกรรม 6 อย่าง ที่คอลัมน์บอยส์เสนอแนะมีอะไรบ้างล่ะเนี่ย
6 สิ่งที่ทำในหน้าร้อนนี้
เล่นสงกรานต์
ไฮไลท์ของช่วงชีวิตปิดเทอมใหญ่อย่างแท้จริง เทศกาลดับร้อนที่วันทั้งวันไม่ทำอะไรกันนอกจากสาดเทน้ำใส่กัน นัดแนะเพื่อนฝูงกันให้พร้อมเพรียง เพราะการผจญศึกสาดน้ำเพียงคนเดียวดูจะห้าวหาญและโดดเดี่ยวเกินไป อุปกรณ์ก็ควรเตรียมพร้อมเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ปืนฉีดในวันสงกรานต์จะราคาถีบตัวสูงอย่างน่าใจหาย (สตางค์หายด้วย) เวลาคล้อยบ่ายเป็นช่วงเวลาน่าเล่นที่สุด แม้บางคนจะอดร้อนนอนอยู่บ้านไม่ไหว ออกมาเปียกกันตั้งแต่เที่ยง บ่าย สนุกสนานจนถึงช่วงเวลาฟ้าเริ่มมืด ก็เตรียมตัวกลับบ้าน เพราะถ้าตัวชุ่มน้ำนานเกินไป อาจทำให้ป่วยได้นะหนุ่มๆ

งานกาชาด งานการกุศล ที่มีสินค้าราคาถูกวางเรียงให้ผู้ซื้ออย่างเราได้จับจ่ายกันอย่างหนำใจ แวะชมซุ้มสมาคมแม่บ้านทหารบก เดินเล่นซุ้มของการไฟฟ้า หรืออยากจะลองสอยดาวจุฬาฯ พอเดินชิลล์ได้สักพักใหญ่ท้องชักร้อง อาหารกินเล่น กินจริงมากมาย วางหลากหลายขายให้กินกันจนพุงกาง เป็นงานใหญ่รอบปีที่อยากได้ ให้โดนกัน

งานหนังสือ สัปดาห์แห่งการเรียนรู้ ที่หนุ่มๆ บางคนแอบเบะหน้า บอกว่าน่าเบื่อ แค่หนังสือเรียนก็จะเมาตัวอักษรตายแล้ว พี่ขอแย้งและแนะนำเพิ่มเติมว่า การอ่านหนังสือนอกเวลาที่ไม่ใช่หนังสือเรียน
เหมือนเป็นการเปิดโลกทัศน์ เพิ่มมุมมอง ให้หนุ่มๆ ได้มีแววฉลาดเอาไว้ฉายให้สาวๆ ได้เห็น เมื่อไปงานสัปดาห์หนังสือ เราจะสามารถหาหนังสือที่อยากอ่านได้ง่ายขึ้น ได้คุ้ยความรู้โดยตรงจากสำนักพิมพ์ แถมได้กลับมาในราคาที่ถูกกว่าปกติด้วย งานสาระดีแบบนี้ ไม่อยากให้พลาดไปเลย

ว่ายน้ำ สถานที่มีทั้งสวนน้ำและสระน้ำที่เปิดบริการให้เช่า การออกกำลังกายที่ไม่ต้องทนร้อนเหงื่อ แต่ได้ออกกำลังกายแบบทั้งตัว อย่างเต็มรูปแบบ ลดไขมันส่วนเกิน เสริมสร้างหุ่นให้มีความแมนสมชาย และคลายร้อนได้เยี่ยม
เดินห้าง เมื่อสภาพอากาศร้อน เราก็ต้องตากแอร์ เมื่ออยากตากแอร์ก็ไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า สถานที่ที่รวมสิ่งต่างเอาไว้พร้อมเพรียง เสื้อผ้า ของใช้ โรงภาพยนตร์ ร้านหนังสือ บางที่มีสวนน้ำ (อ่าว ครบหมดเลย) หนุ่มๆ สามารถตั้งเป็นสถานที่เดตกับสาวๆ ได้จนเต็มวัน จัดการโปรแกรมกินข้าว ดูภาพยนตร์ เลือกซื้อของ กินไอศครีมเย็นเจี๊ยบ ในบรรยากาศเย็นฉ่ำใจ เย้ยแสงแดดภายนอก ให้สมเป็นวัยรุ่นในเมืองใหญ่โดยแท้

ท่องเที่ยวทั่วไป เที่ยวไทยคึกครื้น หนุ่มไทยคึกคัก การหลบลี้จากป่าคอนกรีตที่มักสะท้อนความร้อนใส่ผู้อยู่อาศัย ไปอยู่ในสถานที่ชอบๆ (ยังไม่ตาย) อย่างภูเขา ทะเล น้ำตก หรือ เมืองตามต่างจังหวัดที่มีเสน่ห์เฉพาะถิ่นที่น่าหลงใหล ทำให้เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น ได้แลกเปลี่ยนความรู้สึกใหม่ๆ ด้วย
---------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น