วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สปาที่ฮังการี ดูดีที่สุดในโลก !

ฮังการีเป็นประเทศที่อยู่ในยุโรปตะวันออกซึ่งเพิ่งจะเปิดกว้างสู่โลกภายนอกมาเมื่อไม่นานนี้ (หลังจากที่สหภาพโซเวียตล่มสลาย) มีเมืองหลวงที่มีชื่อว่าบูดาเปสต์ สิ่งหนึ่งในบูดาเปสต์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมากเห็นจะเป็นบ่อน้ำพุร้อน เนื่องจากมีจำนวนเยอะมากจนได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีบ่อน้ำพุร้อนมากที่สุดในโลกเพราะมีมากกว่า 120 บ่อ จนได้รับสมญานามว่า "เมืองแห่งสปา"

ไหนๆ ก็มาถึงเมืองแห่งสปาแล้ว ก็พลาดไม่ได้ที่จะไปเยือนสปาที่ได้ชื่อว่าทั้งใหญ่และสวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลกที่ Gellért Spa (เกลเลิท สปา) เปิดให้บริการตั้งแต่ปี ค.ศ.1918 โดยเริ่มก่อตั้งเป็นโรงแรมเอกชน ซึ่งในปัจจุบันยังแบ่งส่วนเป็นโรงพยาบาลที่ช่วยรักษาคนไข้ในการมาพักฟื้นใช้สปาบำบัดอีกด้วย ว่ากันว่ารัฐบาลฮังการีนั้นจะจัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งให้กับประชาชนว่าในรอบ 1 ปี หากใครต้องการใช้สปาบำบัด ก็สามารถเข้ามาใช้บริการฟรีๆ ได้ภายในวงเงินที่กำหนด

เรียกได้ว่าถ้าใครได้มาใช้บริการ ก็เป็นต้องอึ้งกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่ถูกตกแต่งไว้อย่างงดงามกันทุกราย ด้านในนั้นมีน้ำจากบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติมากถึง 11 บ่อที่หมุนเวียนให้บริการลูกค้า โดยเป็นน้ำในบ่อนั้นเป็นน้ำแร่ธรรมชาติจากเทือกเขาเกลเลิทนั่นเอง ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าอยากจะแหวกว่ายแบบ Indoor หรือ Outdoor
ขอบอกว่าไม่ได้มีแค่สปาบ่อน้ำพุร้อนเท่านั้น ยังมีร้านเสริมสวย คลีนิคทำฟัน อาหารบุฟเฟ่ต์ นวดแผนโบราณรวมถึงนวดแบบไทยๆ ไว้คอยบริการอีกด้วย แต่ราคาเห็นแล้วต้องขอแอบโบกมืออำลาชั่วคราว เพราะอยู่ที่ชั่วโมงละ 10,000 ฮังการีโฟรินท์ หรือประมาณเกือบๆ 1,800 บาท

สำหรับเวลาเปิดปิดนั้น เปิดบริการตั้งแต่ 6โมงเช้าถึง 1 ทุ่มในวันธรรมดา แต่สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์จะเปิดถึง 6 โมงเย็นเท่านั้นค่ะ ส่วนค่าเข้านั้นอยู่ที่ 3,100 ฮังการีโฟรินท์ หรือประมาณ 13 ยูโร (ประมาณ 600 กว่าบาท) สำหรับบรรยากาศดีๆ ภายใต้สถาปัตยกรรมสวยๆ อย่างนี้ถือว่าไม่แพงเลยล่ะ

หน้าหนาวอย่างนี้ การลงไปนอนแช่เล่นในบ่อน้ำพุร้อนถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่น่าพลาด แต่จะให้บินไปถึงฮังการีเลยก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะฉะนั้นลองหาเวลาว่างในวันหยุดนอนแช่ในน้ำอุ่นสบายๆ ดูละกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น