วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2553

7 เส้นทางตามล่าหาความสำเร็จ


“How to be successful - ทำอย่างไรจึงประสบความสำเร็จ”

1. เริ่มต้นจากพื้นฐานง่ายๆ เช่น ความตั้งใจ ความพยายาม เป้าหมาย และความมุ่งมั่น ไม่ว่าอะไรก็ตามเราต้องทำให้สำเร็จตามความต้องการทุกอย่าง ถ้ายังไม่บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ห้ามท้อถ้อยเป็นอันขาด

2. ความสำเร็จไม่ได้มากับความตั้งใจอย่างเดียว จะต้องมีความยึดมั่นด้วย คือ ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งครั้งเดียวมันยังไม่ค่อยจะเห็นผลนัก ต้องทำซ้ำอีกหลายๆ ครั้ง จนกว่าจะเห็นผล

3. ถ้าเราพยายามที่สุดแล้วเรายังไม่สามารถทำได้สำเร็จได้ ช่วงแรกๆพยายามหลีกเลี่ยงการทำสิ่งเหล่านั้นในที่สาธารณะ ในชั้นเรียน หรืออะไรก็แล้วแต่ ดังนั้นเมื่อคุณอยู่กับตัวเอง จงหมั่นฝึกฝนจนกว่าเราก็จะทำมันได้ดีในที่สุด

4. พยายามให้ถึงที่สุด อย่ายอมแพ้เป็นอันขาด ถ้ายอมล้มเลิกกลางคันเราจะไม่มีวันได้รู้จักคำว่าประสบความสำเร็จเลยแม่แต่วันเดียว

5. ต้องพยายามเอาตัวเองเข้าไปสู่ที่ที่แวดล้อมด้วยคนที่ประสบความสำเร็จ เมื่อเราอยู่ท่ามกลางคนที่ประสบความสำเร็จเราก็จะมีแรงผลักดันที่มากขึ้น และมันจะสนับสนุนให้เราประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น

6. เริ่มจัดทำแผนการ คือ ความสำเร็จที่แท้จริง ไม่ใช่แค่ “เกิดขึ้น” กับใครคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่แค่คิดแต่ต้องบังคับตัวเองให้ทำตามแผนการที่จะนำไปสู่ความสำเร็จด้วย

7. รวบรวมความรู้และข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องที่เราอยากจะประสบความสำเร็จให้ได้มากที่สุด ฟัง ศึกษา ทำความเข้าใจ เรียนรู้ เพราะความรู้คือพลังที่จะนำเราไปสู่ความสำร็จได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น