วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

จอจิ๋วแต่แจ๋ว

มีมาให้กรี๊ดกร๊าดกันอีกแล้วสำหรับของเล่นกุ๊กกิ๊กสุดไฮเทค ที่รับรองว่าถ้าวางขายจริงจะต้องฮอตไม่เป็นสองรองใครแน่ๆ เอาเป็นว่าเด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นดีก็แล้วกัน

ไม่อยากจะโฆษณากันให้เสียเวลาจริงๆ สำหรับ “ Siftables” ซึ่งเป็นของเล่นในอนาคตที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาในห้องทดลอง แต่เทคโนโลยีนี้ก็ได้มีการนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณะ เพื่อให้ได้เห็นถึงแนวความคิดและเทคโนโลยีอันทันสมัย โดยไอเดียสุดยอดแห่งความสร้างสรรค์นี้เป็นผลงานของนักวิจัย MIT นามว่า David Merrill



Siftables มีรูปร่างหน้าตาเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส ขนาดประมาณ 2 x 2 นิ้ว มีจอแสดงผล OLED ใช้งานร่วมกับ Siftables จำนวนหลายชิ้น แต่ละชิ้นจะมีระบบ Accelerometer 3 แกน สำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหว และใช้ควบคุมในบางฟังก์ชั่น เชื่อมต่อหากันด้วยเทคโนโลยีไร้สาย(บลูทูธ)


สาวๆสามารถนำ Siftables มาเรียงต่อกันเพื่อใช้เป็นเครื่องคำนวณตัวเลขแบบง่ายๆ เหมาะสำหรับเด็กเล็กๆ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นเรียนรู้เกี่ยวกับการผสมสี และเล่นเกมแบบอักษรไขว้ โดย Siftables แต่ละชิ้น จะแสดงตัวอักษรภาษาอังกฤษซึ่งสามารถนำมาเรียงต่อกันเพื่อให้เกิดเป็นคำศัพท์ ไม่ว่าจะเรียงต่อในแนวตั้งหรือแนวนอน Siftables ก็สามารถรับรู้ได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น